LẦN THỨ BA CẢNG QUỐC TẾ TÂN CẢNG - CÁI MÉP VƯỢT MỐC 2 TRIỆU TEU HÀNG HÓA THÔNG QUA CẢNG
Thứ ba, 25/11/2025
Đặc biệt trong năm 2025 là thời điểm chuỗi cung ứng toàn cầu tái cấu trúc, các chính sách thuế quan biến động liên tục, chi phí vận hành tăng cao và các yêu cầu về phát triển xanh, bền vững ngày càng khắt khe. Sự kiện này một lần nữa khẳng định năng lực thích ứng, khai thác hiệu quả của cảng, đồng thời là tín hiệu tích cực cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam.

Đồng chí Trung tá Trương Tấn Lộc, Chủ tịch HĐTV cảng TCIT cho biết, bên cạnh việc duy trì năng lực xếp dỡ và tổ chức khai thác, cảng đã phối hợp các hãng tàu mở rộng kết nối hậu phương với ICD, cảng đích, hình thành các bãi liên kết nhằm giảm tải áp lực bãi, rút ngắn thời gian giải phóng hàng.
Là thành viên trong hệ sinh thái Tân Cảng Sài Gòn, TCIT phát huy lợi thế mạng lưới dịch vụ logistics khép kín từ Bắc tới Nam, nối kết cảng biển, ICD/Depot, hoa tiêu, kho bãi, vận tải đa phương thức và các dịch vụ giá trị gia tăng. Triển khai đồng bộ các nền tảng số như ePort, eDO, eBooking và hệ thống quản lý khai thác TOPX, TOPOVN đã giúp khách hàng thực hiện thủ tục trực tuyến 24/7, giảm thời gian chờ, chi phí logistics và phát thải, qua đó nâng cao hiệu quả vận hành cho cả doanh nghiệp và hãng tàu.

Trước đó, các năm 2020, 2021, cảng TCIT đã từng cán đích hơn 2 triệu teu hàng/năm. Với đà tăng trưởng hiện nay, TCIT dự kiến sản lượng thông qua cả năm 2025 đạt khoảng 2,2 triệu teu, tiếp tục giữ vị trí cảng container nước sâu có sản lượng lớn nhất Việt Nam và là cảng có sản lượng thông qua lớn thứ hai cả nước, sau Cảng Tân Cảng - Cát Lái.
Hiện tại, TCIT đang khai thác 12 tuyến dịch vụ quốc tế kết nối các cảng trọng điểm tại châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Cảng này có thể tiếp nhận tàu mẹ có trọng tải lên tới 173.724 DWT, hàng trung chuyển Campuchia qua hệ thống tàu feeder và hàng nội địa qua mạng lưới sà lan, xe tải kết nối các cảng đích và khu công nghiệp.

Nguồn: https://baoxaydung.vn
















