Hoa tiêu Tân Cảng dẫn thành công đội tàu Hải quân Nga cập Cảng quốc tế Cam Ranh an toàn tuyệt đối

Chủ nhật, 03/12/2023

Sáng ngày 02/12/2023, đội ngũ Hoa tiêu Tân Cảng dẫn thành công đội tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương - Hải quân Liên bang Nga gồm tàu Đô đốc Panteleyev và tàu chở dầu cỡ trung Pechenga do Đại tá Ansiferov Alexey Vitalievich làm Chỉ huy đội tàu, cập Cảng quốc tế Cam Ranh và bắt đầu chuyến thăm xã giao của đoàn tại tỉnh Khánh Hòa từ ngày 02 đến 04/12/2023.

Đội ngũ Hoa tiêu Tân Cảng đã dẫn tàu Đô đốc Panteleyev và tàu Pechenga cập cảng Quốc tế Cam Ranh an toàn

Được biết tàu Đô đốc Panteleyev là tàu khu trục săn ngầm cỡ lớn thuộc lớp Đề án 11551 Fregat, có lượng giãn nước 7.900 tấn, dài 163 m, có thể di chuyển với vận tốc tối đa 65 km/h, tầm hoạt động khoảng 19.400 km, sức chứa thủy thủ đoàn lên đến 300 người.

Hoa tiêu Tân Cảng phối hợp với thuyền trưởng điều động tàu cập cảng

Tổng lãnh sự Nga tại Thành phố Hồ Chí Minh Timur Sadykov cho biết “Cam Ranh trong hai thập kỷ qua là điểm hỗ trợ hậu cần đáng tin cậy cho các tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương". Theo ông Sadykov, các chuyến thăm cảng Việt Nam của thủy thủ Nga "đã góp phần quan trọng trong tăng cường quan hệ hữu nghị và đối tác toàn diện giữa hai nước vì hòa bình, an ninh trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới".

(Nguồn: VnExpress)